กิจกรรมพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการธุรกิจนวัตกรรมสู่การลงทุน
เชื่อมเครือข่ายผู้ประกอบการธุรกิจนวัตกรรมสู่การลงทุน (Growth Program) มุ่งต่อยอดศักยภาพให้แก่วิสาหกิจเริ่มต้น (startups) และวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ในประเทศไทยที่มีผลิตภัณฑ์ หรือบริการ มีเทคโนโลยีและนวัตกรรม และผลประกอบการในระดับหนึ่งแล้ว มีความสนใจหรือมีแผนการขยายธุรกิจเชิงพาณิชย์ให้มีความพร้อมมากขึ้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการระดมทุน หรือเข้าถึงแหล่งทุนภายนอก สนช.ผ่านกิจกรรมและเครือข่ายความร่วมมือทั้งภาครัฐและเอกชน
- ได้รับการเทรนและดูแลจากผู้เชี่ยวชาญระดับสากลอย่างใกล้ชิด
- สัมมนาและเวิร์กช็อปเจาะลึกด้าน Market gap analysis and position
- บริการคำปรึกษาแบบตัวต่อตัวมากกว่า 10 ชั่วโมง
- โอกาสการเข้าถึงเครือข่ายนักลงทุนชั้นนำของประเทศ
- ทีมที่มีศักยภาพและมีการพัฒนาระหว่างเข้าร่วมโครงการที่ดีที่สุด 3 ทีม จะได้รับการบริการการตรวจสอบวิเคราะห์สถานะและการประเมินมูลค่าของบริษัท (Due diligence & Company valuation)
Track Regular Program รุ่นละ 20 ราย
- Growth Hacking Strategy & Growth Mindset
- Financial Model & Sensitivity Analysis
- Human Resources Termsheet & Contract
Track Global Program รุ่นละ 5 ราย
- Growth Hacking Strategy & Growth Mindset
- Financial Model & Sensitivity Analysis
- Human Resources Termsheet & Contract
ระยะ (stage) ของวิสาหกิจเริ่มต้น: Pre-series A จำนวนผู้ร่วมก่อตั้ง (Co-Founders): อย่างน้อย 2 คน
ระดับความพร้อมของเทคโนโลยี (Technology Readiness Level: TRL): TRL 5 – 8
ระยะ (stage) ของวิสาหกิจเริ่มต้น : Series A ++
จำนวนผู้ร่วมก่อตั้ง (Co-Founders) : อย่างน้อย 2 คน
ระดับความพร้อมของเทคโนโลยี(Technology Readiness Level: TRL) : TRL 8 – 9
ระยะเวลาโครงการ มิ.ย. - ต.ค.
- Regular Program 2 เดือน
- Global Program 3 เดือน
- ค่าใช้จ่าย : ไม่มี
- ภาษาที่ใช้ : ไทย/อังกฤษ
- ใบประกาศ : มี
- ติดตามการประกาศรับสมัครได้ที่ ช่องทางสื่อของ NIA
เป็นเครื่องมือเร่งสร้างความเข้มแข็งและกำหนดแผนที่การเติบโตของธุรกิจนวัตกรรมการระบุโอกาสในการขยายกิจการและการเข้าถึงแหล่งทุนตลาดและความร่วมมือในระดับประเทศและระดับโลก
เป็นเครื่องมือสำคัญในการขยายวงของธุรกิจให้กว้างขวางเชื่อมโยงพันธมิตรเพื่อสนับสนุนการทำงานระหว่างกันอย่างเข้มแข็ง ขยายฐานเงินลงทุนการค้าการตลาดด้วยความสามารถและจุดแข็งที่เพิ่มขึ้นมีรูปแบบกิจกรรมทั้งที่เป็นทางการและไม่ทางการเช่น การนัดหมายพบปะกัน (Mingle)การจับคู่ความร่วมมือ (Matching)การสร้างสรรค์งานร่วมกับบุคคลหรือองค์กรต่าง ๆ (Co-creating)การพบปะและแลกเปลี่ยนทรรศนะกับผู้ก่อตั้งธุรกิจ (Founder Meeting)และการนำเสนอแผนธุรกิจ (Pitching & Demo)
เป็นทรัพยากรบุคคลคอยให้การสนับสนุนระหว่างการเรียนรู้ภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ได้แก่ กลุ่มผู้เชี่ยวชาญทั้งในด้านธุรกิจอาหารและการประกอบการ