กิจกรรมยกระดับความสามารถของผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เพื่อมุ่งสู่การเปลี่ยนแปลงธุรกิจด้วยฐานคิดนวัตกรรม
ยกระดับความสามารถผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม มุ่งสู่การเปลี่ยนแปลงธุรกิจด้วยฐานคิดนวัตกรรม โดยมุ่งสร้างผู้นำการเปลี่ยนแปลง (Change Maker) ที่มีคุณลักษณะมองหา (Seek) เป้าหมาย ที่ท้าทาย เห็นโอกาส (Opportunity) จากปัญหา และทำโอกาสให้กลายเป็นจริง (Become) ด้วยการเสริมองค์ความรู้และกลยุทธ์เพื่อนำธุรกิจไปสู่การเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นรูปธรรม ควบคู่ไปกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เพื่อให้เกิดนวัตกรรมด้านคน และการทำงานที่มุ่งเน้นการพัฒนาแนวคิดใหม่อยู่เสมอ รวมถึงการสร้างนวัตกรรม ในรูปแบบผลิตภัณฑ์ กระบวนการ หรือรูปแบบธุรกิจที่สร้างคุณค่าใหม่ให้กับลูกค้า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับธุรกิจอย่างรอบด้าน
อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้ผู้ประกอบการมองเห็นโอกาสในการต่อยอดธุรกิจ สามารถเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับองค์กร และสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันอย่างยั่งยืน
10 สัปดาห์ อบรมทุกวันพฤหัสบดี (1 วันต่อสัปดาห์)
มี
ไทย
ไม่มี
- สร้างศักยภาพของบุคลากรในธุรกิจ SME ให้มีแนวคิดฐานนวัตกรรม โดยพัฒนาความรู้ความเข้าใจ บ่มเพาะทักษะ และกระบวนทัศน์ เพื่อนำไปสู่การเป็นนวัตกรผู้นำการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจของ SME ไทย
- ส่งเสริมและสร้างศักยภาพผู้ประกอบการ SME ที่ดำเนินธุรกิจบนฐานคิดนวัตกรรม ให้ได้เติบโตแบบก้าวกระโดด
- เสริมสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการนวัตกรรมและพันธมิตรทางธุรกิจ ให้เป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศนวัตกรรม เพื่อขับเคลื่อนและยกระดับศักยภาพการแข่งทางเศรษฐกิจของประเทศ
- ได้เรียนรู้แนวทางการสร้างนวัตกรรมเป็นฐานของโมเดลธุรกิจ
- ได้เรียนรู้แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เพื่อให้เกิดเป็นนวัตกรรมด้านคน
- ได้พัฒนาคุณลักษณะของการเป็นผู้ประกอบการนวัตกรรมที่สอดคล้องกับการทำ ธุรกิจในปัจจุบัน
- ได้พัฒนาความรู้ด้านการบริหารธุรกิจและการตลาดในมิติใหม่
- ได้เครื่องมือด้านการคิดเชิงนวัตกรรมเพื่อเปิดมุมมองใหม่และกว้างขึ้น
- ได้เครือข่ายทางธุรกิจเพื่อเข้าใจและเข้าถึงการสนับสนุนธุรกิจในรูปแบบต่าง ๆ ของทั้งภาครัฐและเอกชน
ผู้ประกอบการ SME ที่ต้องการพัฒนาศักยภาพในการสร้างโอกาสทางธุรกิจด้วยฐานคิดนวัตกรรม
รับฟังทิศทางและนโยบายประเทศที่จะมาสนับสนุนการเป็น IBE
การพัฒนาองค์กรนวัตกรรม (Innovative organization culture)
แบ่งออกเป็น 3 กิจกรรม ดังนี้
การสร้างนวัตกรรมเป็นฐานของผลิตภัณฑ์, กระบวนการ, การบริการ,การบริหารจัดการ หรือ โมเดลธุรกิจ
การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เพื่อให้เกิดนวัตกรรมด้านคน ตลอดจนการต่อยอดนวัตกรรมเดิมเพื่อสร้าง คุณค่าใหม่กับลูกค้า
การนำนวัตกรรมไปใช้ทั้งภายในและภายนอกองค์กรได้อย่างถูกต้องและประสบผลสำเร็จ เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับองค์กรและสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันอย่างยั่งยืน
กิจกรรมส่งเสริมความรู้และพัฒนาทักษะด้านนวัตกรรม สร้างความรู้ที่เข้มแข็งทั้งทฤษฎีและปฏิบัติเพื่อทดลองใช้เริ่มต้นคิดค้นนวัตกรรมอาทิ การอบรมภาคทฤษฎี (Training), การอบรมเชิงปฏิบัติการ(Workshop), การสัมมนา (Seminar), การสัมมนาออนไลน์ (Webinar) และการศึกษาดูงาน (Field Trip)
เครื่องมือเร่งสร้างความเข้มแข็งและกำ หนดแผนที่การเติบโตของธุรกิจนวัตกรรม
ขยายวงธุรกิจด้วยการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ และการเชื่อมโยงพันธมิตรด้วยกิจกรรมการนัดหมายพบปะกัน (Mingle) และการนำเสนอแผนธุรกิจ (Pitching Idea)
การเสวนาและการบรรยายเนื้อหาจากวิทยากรระดับผู้บริหาร(Speaker) จากหลายองค์กรและรับคำ ปรึกษาการแก้ไขหรือต่อยอดธุรกิจจากผู้เชี่ยวชาญ (Mentor)
ระบบการประเมินศักยภาพนวัตกรรมขององค์กร
มอบประกาศนียบัตรหรือใบรับรองความรู้ความสามารถสำหรับผู้เข้าร่วมอบรม